ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล
ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O1 | โครงสร้าง | แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไปและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน | – โครงสร้างการบริหาร – โครงสร้างกลุ่มบริหารวิชาการ – โครงสร้างกลุ่มบริหารบุคคล – โครงสร้างกลุ่มบริหารงบประมาณ – โครงสร้างกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน – โครงสร้างกลุ่มบริหารทั่วไป |
O2 | ข้อมูลผู้บริหาร | แสดงข้อมูลของผู้บริหารของสถานศึกษาแสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่งรูปถ่าย เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์(e–mail) | ข้อมูลผู้บริหาร |
O3 | อำนาจหน้าที่ | แสดงข้อมูล หน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | อำนาจหน้าที่ |
O4 | แผนยุทธศาสตร์ หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา | แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปีมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยยุทธศาสตร์หรือแนวทางเป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้นเป็นแผนฯที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | แผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา |
O5 | ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อดังนี้ ที่อยู่ สถานศึกษาหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้หมายเลขโทรสาร (ถ้ามี)ที่อยู่ ไปรษณีย์ อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) แผนที่ตั้งสถานศึกษา | ข้อมูลการติดต่อ |
O6 | กฏหมายที่เกี่ยวข้อง | แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน ที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย – รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 – พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และแก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 – พรบ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545 – พรบ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 – พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 | – รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 – พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และแก้ไขเพิ่มเติม – พรบ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 – พรบ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ. 2545 – พรบ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 – พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล 2562 |
การประชาสัมพันธ์
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O7 | ข่าวประชาสัมพันธ์ | แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจของหน่วยงานเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | – เว็บไซต์โรงเรียน – เพจโรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ – เพจงานประชาสัมพันธ์ |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O8 | Q&A | แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอก สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถ สื่อสาร ให้คำตอบกับ ผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น | – เว็บไซต์โรงเรียน – เพจโรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ – เพจงานประชาสัมพันธ์ |
O9 | Social Network | แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น | – เว็บไซต์โรงเรียน – เพจโรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ – เพจงานประชาสัมพันธ์ – เพจงานแนะแนวโรงเรียน |
O10 | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน | ประกาศนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงาน
การดำเนินงาน
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O11 | แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี | แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปีงบประมาณมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยโครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการเป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | – แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2566 – แผนดำเนินงานงบเหลือจ่ายปีงบประมาณ 2565 |
O12 | รายงานการกำกับ ติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน | แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O11มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรก ของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | – รายงานกำกับติดตามการดำเนินงาน ประจำปีรอบ 6 เดือน – รายงานกำกับติดตามการดำเนินงาน แผนงบเหลือจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 รอบ 6 เดือน |
O13 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปี | แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้นเป็นรายงานผลการดำเนินงาน ของปีงบประมาณ พ.ศ.2565 | รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ 2565 |
การปฏิบัติงาน
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O14 | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่บุคลากรในหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกันมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร จะต้องเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ 5 ด้าน | คู่มือการบริหารสถานศึกษา |
การให้บริการ
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O15 | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | แสดงคู่มือการให้บริการหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน ใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงานมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย ประเภทงานให้บริการ ขั้นตอนการให้บริการ แผนผัง/แผนภูมิการให้บริการ ระยะเวลาที่ใช้ในการให้บริการ และผู้รับผิดชอบการให้บริการ หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ | – คู่มือการบริหารวิชาการ – คู่มือการบริหารบุคคล – คู่มือการบริหารงบประมาณ – คู่มือการบริหารกิจการนักเรียน – คู่มือการบริหารทั่วไป – คู่มือนักเรียน |
O16 | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงานสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | – การให้บริการกลุ่มบริหารวิชาการ – การให้บริการกลุ่มบริหารบุคคล – การให้บริการกิจการนักเรียน – การให้บริการกลุ่มบริหารงบประมาณ – การให้บริการกลุ่มบริหารทั่วไป |
O17 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้ บริการ | แสดงผลสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการตามอำนาจหน้าที่ หรือภารกิจของหน่วยงานเป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 | รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
O18 | E-Service | แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐสอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงานสามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | E-SERVICE |
ตัวชี้วัดที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O19 | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว | แผนการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 |
O20 | ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ | แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้นเป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ในปี พ.ศ. 2566 | ประกาศตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 |
O21 | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุรายเดือน | แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานมีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง (3) ราคารกลาง (4) วิธีการซื้อหรือจ้าง (5) รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ (6) ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง (7) เหตุผลที่คัดเลือก โดยสรุป (8) เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลง ในการซื้อหรือจ้าง เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 * กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างแยกรายเดือนปีงบประมาณ 2566 |
O22 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุประจำปี | แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565 | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างปีงบประมาณ2565 |
ตัวชี้วัดที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O23 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลแสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรที่กำหนดในนามของหน่วยงานเป็นนโยบายหรือแผนฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
O24 | การดำเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล | แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O23เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | – การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล – รายงานการดำเนินงานตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
O25 | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วยการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรการบรรจุและแต่งตั้งบุคลากรการพัฒนาบุคลากรการประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากรการให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจเป็นหลักเกณฑ์ฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 หมายเหตุ : กรณีหน่วยงานใช้หลักเกณฑ์ขององค์กรกลางบริหารงานบุคคลหน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าว เผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงาน | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O26 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี | แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลมีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น (3) ปัญหา อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ เป็นรายงานผลของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
ตัวชี้วัดที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
การจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O27 | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรในหน่วยงานมีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงานอย่างน้อยประกอบด้วย รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอก จะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบและระยะเวลาดำเนินการ | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O28 | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรในหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่าง หากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O29 | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของบุคลากรในหน่วยงาน มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วยจำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ และจำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการสามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือน แรกของปีงบประมาณ พ.ศ.2566 หมายเหตุ : กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเเรื่องร้องเรียน | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O30 | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจงานของหน่วยงานมีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจาการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | – รอบรั้ว รอ. – อินทนิลสารฉบับตุลาคม-ธันวาคม 2565 – อินทนิลสารฉบับมกราคม-มีนาคม 2566 – อินทนิลสารฉบับพฤษภาคม-กรกฎาคม 2566 |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต
ตัวชี้วัดที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
นโยบาย (No Gift Policy)
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O31 | ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย (No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่ | เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ ลงนาม โดยผู้บริหารสูงสุดมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบเป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 | – เจตจำนงสุจริตในการบริหารโรงเรียนฉบับภาษาไทย – เจตจำนงสุจริตในการบริหารโรงเรียนฉบับภาษาอังกฤษ – การงดรับและให้ของขวัญในเทศกาล – การประชาสัมพันธ์การงดรับและให้ของขวัญ |
O32 | การสร้างวัฒนธรรม (No Gift Policy) | แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลูกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา หรือ ถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | – รอบรั้ว รอ. – อินทนิลสารฉบับตุลาคม-ธันวาคม 2565 – อินทนิลสารฉบับมกราคม-มีนาคม 2566 – อินทนิลสารฉบับพฤษภาคม-กรกฎาคม 2566 |
O33 | รายงานผลตามนโยบายวัฒนธรรม (No Gift Policy) | แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย (No Gift Policy) จากการปฏิบัติหน้าที่เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566 | รายงานผลตามนโยบายวัฒนธรรม (No Gift Policy) |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O34 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงานมีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง และระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้นเป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
O35 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต | เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O34เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
แผนป้องกันการทุจริต
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O36 | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี | แสดงแผนปฏิบัติการหรือโครงการโรงเรียนสุจริตที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือการพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานมีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ/โครงการฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ และช่วงเวลาดำเนินการเป็นแผนฯ/โครงการฯ ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | แผนปฎิบัติการป้องกันทุจริต ประจำปี 2566 |
O37 | รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีรอบ 6 เดือน | แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตหรือโครงการโรงเรียนสุจริต ตามข้อ O36มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรมและรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการสามารถจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือนหรือรายไตรมาสหรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | รายงานกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน |
O38 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี | แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปีมีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะเป็นการรายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตของปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 | รายงานผลการดำเนินการป้องกันทุจริตประจำปี 2565 |
ตัวชี้วัดที่ 10.2 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส | |||
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม | |||
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O39 | ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ | – แนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา – ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา |
O40 | การขับเคลื่อนจริยธรรม | แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Do ts & Don ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา และเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | – ประกาศโรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการเสริมสร้างจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา – แนวปฏิบัติ Do ts & Don ts – การขับเคลื่อนจริยธรรม |
O41 | การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ | แสดงรายงานการนำผลการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่งแสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคลกระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 | – รายงานการประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
ที่ | ประเด็นการประเมิน | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | เผยแพร่ |
O42 | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงาน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดแข็งที่จะต้องการแก้ไข โดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ อย่างน้อยประกอบด้วย การกำหนดผู้รับผิดชอบ หรือผู้เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนด แนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและรายงานผล | รายงานการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
O43 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานแสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซด์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงานเป็นการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |